Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

tự chúc thọ tôi tuổi 80 ( 2012) cùng 60 năm cầm bút nhọc nhằn / thế phong tự-sự-kể.

       tchúc thọ tôi tuổi 80 ...
            cùng 60 năm cầm bút nhọc nhằn
                                     tự- sự -kể :  thế phong


   N gày 10-7- 2002 ,  tôi đến quán cà phê   Phương Thảo,  quận Bình Thạnh - một mình cà-phê độc ẩm, cầm cuốn truyện  CÔ GÁI NGHĨA LỘ   tái bản  (1) thơm mùi giấy, nơi trang 4 :

                               " Tuổi tác  chúng tôi  đến được  bẩy mươi  
                                 Còn nếu mạnh khỏe thì đến tám mươi     "
                                                    Kinh thánh / Thi Thiên : 90 :  10 a.

                              " Tự chúc thọ tôi tuổi bảy mưoi ( 2002) 
                              cùng  năm mươi  năm cầm bút nhọc nhằn "
                                                                                   Thế Phong. 

tự chúc thọ  xong , trực chỉ về nhà . Không vui, không buồn , ghi   nhận lời Kinh thánh :
 ' tuổi tác tôi  đến được 70 '.    

N gày 10 - 7- 2011,  tôi đến quán cà phê S.H , quận Bình  Thạnh - một mình cà-phê độc ẩm, tay  không, tưởng  nhớ lần thứ 79 sinh nhật   Thằng Phải Gió.   Chọn một bàn , nhìn ra đường,  lúc ấy khoảng 11 giờ,  vợ , các con tôi đang  ăn trưa   tại một quán   ở Văn Thánh , kỷ niệm sinh nhật Bố .  Tôi giận  trưởng nữ ,  tới chậm , đâu đó  hơn  1 tiếng đồng hồ.   Sau khi  to tiếng, đuổi con gái, con rể  , tôi không tham dự nữa ,  lời lẽ thô tục,   xấu xa hơn cả con vật, như lời Kinh Thánh chỉ  ra  .
C ô N. một   nữ phục vụ xinh  xắn ,   tới ngồi cạnh, như mọi lần, chào hỏi " sao hôm nay buồn vậy ?".  Lắc đầu" không có chi..".  Trời mưa thật lớn, tôi nhìn ra ngoài  đường, tự trách , sao  có thể nói ra lời  mà chính tôi không nên nói-   trưởng nữ tới đón bố chậm, có gì  đáng  gây lớn chuyện -  tối qua, thức khuya làm bánh flan bỏ mối , có tiền thu nhập , góp với chồng nuôi 2 con.   Rể lớn , chủ chiếc xe  15 chỗ ,  tự lái ,   rủng rỉnh , vỗ thân   béo tốt  hơn , dù  sức nặng thân hình đã 100 kí lô lẻ  .  
C ô N. lại tiếp tục  nhắc chuyện ,một cô  xinh xắn khác  - mới  làm đám cưới cùng một  Mỹ kiều, đã về Hoa Kỳ . Có phải tôi nhớ cô M . Gò Quao đó không ?    Cô N. ơi bây giờ  ở tuổi  này chỉ cho phép  tôi  được  window shopping   thôi.  N.  đòi giải nghĩa  hai từ kia, tôi   lắc đầu.   Đã  3 tiếng đồng hồ mưa dứt, rời quán, tôi trực chỉ   Chợ Lớn.   Vào một quán  mỳ vịt tiềm quen  , đối diện bệnh viện Nguyễn Trãi, chợt nhớ  những lần đi thờ phượng ở  Nhà thờ Tin Lành về , vợ chồng con cái  ăn mì , với đồng tiền tich góp  cả tháng trời.   Nhưng rất đầm ấm vui vẻ !    Giờ này,  xu hào rủng rỉnh, một mình một  tô , ăn  rất ngon miệng mà buồn rầu thúi ruột  !
 Từ bữa sinh nhật đó, tôi và vợ  có mối bất hòa thực lớn !  Cảm tạ Ngài, vì đã có sự gắn kết lại từ 16-2-2012.
 N gày thánh nhật  thờ phượng  cùng con cái Ngài tại Hội thánh Chúa- tôi  vẫn   ở nhà một mình , cầu nguyện  riêng với  chính  Ngài  :

...    giờ tinh khôi ngày mới, con đối diện qua Kinh Thánh, xin Ngài lắng nghe nguyên ủy, điều con
 trông cậy nơi Ngài- nguyện lời cầu nguyện thấu đến trước mặt Ngài, vì linh hồn con đầy sự gian nan, hoạn nạn  !   Ngài nhớ tới  5 con của con, dâu, rể, cháu nội, ngoại trong như ngoài nước; trước hết biết tìm nước công bình Đức Chúa Trời , thì Ngài sẽ gia thêm cho mọi  nhu yếu .   Ngài đoái  nhìn tới gia đình trưởng nam  và vợ nó, thêm  sức khỏe và công việc làm , cháu  đích tôn Bill Minh Quân, nội gái Lisa Bích Quân  thông minh, sức  khỏe , học hành giỏi giang .-  Ngài nhớ tới gia đình Nhị + Hải, thêm  sức khỏe và có  công việc làm và  2 cháu nội :   Thanh + Khánh, khỏe mạnh, học hành tấn tới, vào ngày yên nghỉ thánh, ba mẹ  siêng  đưa hai cháu nội đi thờ phượng.-    Ngài  cũng đặc biệt nhớ tới gia đình Cường+ Thục  đầy hoạn nạn , Ngài bổ sức cho   Thiên Ân học giỏi, Thiên Phước  hay  ăn, chóng lớn, ngoan ngoãn, Ngài  thêm cho Thục sự khôn ngoan trong việc giao dịch buôn bán, tránh bị lọc lừa - Ngài nhớ tới gia đình Hà Như + 2 cháu ngoại Bảo Nghi + Tố Nghi . Cảm tạ Ngài 2 cháu học giỏi, Ngài thêm sức cho 2 cháu và đền đáp sự hiếu kính từ Ba, Mẹ    cháu  đối với chúng con : chu cấp nhu yếu hàng ngày, tiền  tặng ngày Phụ Mẫu, quẩn áo tết Nguyên đán và cả lo hậu sự  chúng con nữa.   Còn một  cháu  nội gái  Thúy Quỳnh rất bất hạnh, cha mẹ  Thông Thúy đã ly hôn, Quỳnh sống với mẹ nó ở quận   Tân Phú - một năm ba nó chỉ đưa về thăm nội một lần dịp tết Nguyên đán - năm nay  được 2 lần   , hai bác ở Mỹ về, Thúy Quỳnh  thêm 1   lần thăm  nữa vào buổi tối .  Con cảm tạ Ngài và  cầu xin chính Ngài hay thương xót trẻ thơ, Ngài chăm sóc, an ủi, khích lệ  Thúy  Quỳnh ,  Ngài  cũng ban ơn cho ba cháu, kỳ thi tốt nghiệp vào tháng 7 tới đây có kết quả  .  Và một lời con cầu thay cho vợ con, người vợ dịu hiền  mà Ngài đã ban cho con từ 46 năm qua , mà con thì xử tệ với nàng quá lắm , xin Ngài tha thứ và  triệt để dạy dỗ  con biết  cách cư xử phải lẽ đối với vợ con ,  chậm nóng giận, nói ít nghe nhiều, áp dụng lòi hằng sống trong Châm ngôn đoạn 25 , câu 28:  " Nếu một kẻ không biết chế trị mình, khác nào thành cũ không có vách ngăn !".   Ngài thêm sức khỏe , phán điều  con phải làm, điều cần tránh- để mỗi suy nghĩ, hành động  của con đi   trong đường lối, pháp luật  Ngài  Con cảm tạ Ngài và nhân danh   Ba  Ngôi Chúa   Trời và Chúa  Jésus  hay thương  xót.  Amen !

N gày 10-7- 2012 tới đây , Ngài   ban sức khỏe để con  dự sinh nhật lần thứ 80 -  có trưởng nam và vợ nó +  Bill  Minh Quân+  Lisa Bích Quân  .
 C ảm tạ  Ngài, con gặp  trưởng nam sau 11 năm ,cùng vợ nó, nhất là  lần đầu tiên  bắt tay , được  ôm vào lòng  cháu  đích tôn Minh Quân  gọi ' Ông Ni' , bà Ni ( giọng một trẻ  Mỹ  8 tuổi nói tiếng việt ) .
 C ảm tạ  Chúa   vì sự thương xót  Ngài đối với chúng  con  dư dật quá đỗi !

V ợ tôi  nhắc  con rể Lương Ngọc Hà  lo  Sổ đỏ (2)  càng nhanh, càng tốt - nhân dịp   trưởng nam  về chơi thuận  tiện việc lập Di chúc.   Rể Hà cho biết ,  muốn nhanh không thể không qua tay   (3) :
   "  ... trả  công  chạy việc,  đâu đó khoảng  30 triệu ,  bố  mẹ chỉ cần  bỏ  1/3 ,   còn lại , chúng con bao hết.  '.
Q uả không sai một ly ông cụ , thời nào cũng vậy, ' thỏi bạc đâm toạc tờ giấy' -  ngày 12/ 6/ 2012, rể Hà cầm  Sổ đỏ về trao  tay  mẹ vợ .
N gày  5 /  7 / 2012 , vợ chồng tôi cùng rể Lương Ngọc  Hà   tới  Phòng Công chứng số 6  lập Di chúc .

---------------------------------------------------------------

                                             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                                       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                                                       -----------------------------

                                            


                                                              DI CHÚC


  Hôm  nay ngày 05/ 07/ 2012 ( Ngày năm tháng bẩy năm hai ngàn không trăm mười hai)  . tại trụ sở Phòng công chứng số 6 thành phố Hồ Chí Minh, 47 A Nguyễn văn Đậu, Phường 6, Quận Bình  Thạnh , chúng tôi là :

 Ông                               : ĐỖ MẠNH TƯỜNG
 Ngày tháng năm sinh      :  1936                  (4 )
Chứng minh nhân dân số:    0204056..
Thường trú                      : 25 /39 A Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM .
Cùng vợ là bà                  :  NGUYỄN THỊ KHÊ
Ngày tháng năm sinh        : 1937
Chứng minh nhân dân số  : 0200472..
Thường trú tại                  : 25 / 39 A Trần Khắc Chân, Phường  Tân Định, Quận 1, TP. HCM.

       Trong trạng thái tinh thần minh mẫn, sáng suốt, chúng tôi lập di chúc này như sau :
 Sau khi tôi qua đời :

Ông                               :  ĐỖ MẠNH TƯỜNG KHÊ  ( DO KHE MANH TUONG)
 Ngày tháng năm sinh     : 1966
Hộ chiếu số                   :  4341 558 ..
Cư trú                           : Hoa Kỳ
Được hưởng 2/7 giá trị nhà và quyền sử dụng đất.

Ông                                : ĐỖ NHỊ TƯỜNG KHÊ
Ngày tháng năm sinh       : 1968
Chứng minh nhân dân      : 02201 49 ..
Thường trú                      : 25 / 39 A Trần Khắc  Chân, Phường Tân Định, Quận 1 / TP.HCM.
Được hưởng 2/7 giá trị nhà và quyền sử dụng đất.

Bà                                   :  ĐỔ THỤC TƯỜNG KHÊ
Ngày tháng năm sinh        : 1969
Chứng minh nhân dân số  :  0220149..
Được hưởng 1/7 giá trị nhà vả quyền sử dụng đất .

Bà                                    :  ĐỖ NHƯ TƯỜNG KHÊ
Ngày tháng năm sinh       : 1971
Chứng minh nhân dân  số:  0223091..
Được hưởng 1/7  giá trị nhà và quyền sử dụng đất .

Ông                                  :  ĐỖ THÔNG TƯỜNG KHÊ
Ngày tháng năm sinh         : 1972
Chứng minh nhân dân  số: 0225406 ..
Cùng thường trú                :  25 / 39 A Trần Khắc  Chân, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM.
Được hưởng 1/7 giá trị nhà và quyền sử dụng đất .

sẽ được thừa kế di sản do chúng tôi để lại là :

  "... Toàn bộ nhà  và quyền sử dụng đất tại số :   25 / 39 A Trần Khắc Chân, Phường Tân Định,  Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh theo  các giấy tờ liệt kê dưới đây:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất  số CH 00174 do UBND Quận 1  TP HCM cấp ngày 12/06/2012 ;

-Tờ khai trước bạ ngày : 25/6/2012 .

Ngoài các  Ông, Bà  :   ĐỖ  MẠNH  TƯỜNG  KHÊ,  ĐỖ NHỊ   TƯỜNG  KHÊ, 
  ĐỖ THỤC TƯỜNG  KHÊ,   ĐỖ  NHƯ  TƯỜNG KHÊ,   ĐỖ THÔNG  TƯỜNG  KHÊ  
 chúng tôi không để lại di chúc  này cho bất cứ người nào khác .

Chúng tôi đã đọc  di chúc, đồng ý toàn bộ nội dung di chúc và đã ký vào di chúc này trướx sự có mặt của Công chứng viên .
                                                                                      NGƯỜI LẬP DI CHÚC


" Di chúc này do chúng tôi tự nguyện lập trong tinh thần sáng suốt. Nội dung di  chúc thể hiện đúng ý nguyện của chúng tôi .  Chúng tôi  đã đọc lại, hiểu rõ, và đồng ý .( bút tích tự thân )
                          ĐỖ MẠNH TƯỜNG ( ký tên và  ghi rõ họ, tên).


" Chúng tôi đã đọc và hiểu rõ và đồng ý " ( bút tích tự thân )
NGUYỄN THỊ KHÊ  (  ký tên vả ghi rõ họ, tên ).

---------------------------------------------------------------------------------------

                                        
N hư lời Ngài phán trong Thánh Kinh :
" Còn nếu mạnh khòe thì đến tám mươi"  ( Thi Thiên 90: 10 a) .
 - ngày 10- 07- 2012  , sinh nhật  lần thứ  80 của con , và  27 tháng 7 / 2012  sinh nhật vợ con  lần thứ 76 , chúng con đã  hoàn tất việc lập di  chúc . 
  
Nguyện lời cảm tạ chúng con  thấu đến trước mặt  Ngài !    

   []
THẾ` PHONG

-----
(1)             CÔ GÁI NGHĨA LỘ  /   THẾ PHONG  - Nxb Đồng Nai tái bản, 2002. .
(2)          giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở .
(3)           từ chữ commissionnaire , kẻ trung gian chạy việc. ( áp-phe)
(4)           sinh năm 1932, giấy tờ tùy thân,  1936.
                 ( Biên tập chú thích )

1 Nhận xét:

Tại lúc 22:30 7 tháng 7, 2012 , Blogger Cao Thoại Châu nói...

Chúc mừng anh thượng thọ. Mong anh khỏe mạnh luôn luôn. Cao Thoại Châu. caothoaichau.blogspot.com/

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ